Cyn bo hir, byddwch chi’n gallu rhentu ffilmiau blocbuster ar iTunes ychydig ddyddiau ar ôl iddyn nhw chwarae mewn theatrau

Cyn bo hir, byddwch chi'n gallu rhentu ffilmiau blocbuster ar iTunes ychydig ddyddiau ar ôl iddyn nhw chwarae mewn theatrau 1

Er nad ydym am leihau’r gost enfawr y mae’r pandemig coronafirws byd-eang parhaus wedi’i gosod ar ein cymdeithas gyfan, un leinin arian fach yw bod llawer o stiwdios Hollywood wedi dechrau dod o gwmpas i’r syniad o ddosbarthu digidol yn fwy amserol o’u datganiadau theatrig mawr.

Apple ac mae Hollywood wedi bod mewn dawns ers blynyddoedd, gyda chwmni Cupertino yn gwthio gweithredwyr y stiwdio i gael hawliau i ryddhau ffilmiau newydd fel rhenti iTunes, hyd yn oed tra eu bod yn dal i chwarae yn eu datganiad theatrig cychwynnol, a thra bod llawer o’r stiwdios wedi adrodd bob amser wedi bod o leiaf yn agored i’r syniad, nid ydyn nhw erioed wedi gallu dod i gytundeb ar faint y dylen nhw ei gostio ac yn union pryd y byddai’n fwyaf priodol eu rhyddhau.

Y consensws yn y trafodaethau yn gyffredinol fu po gyntaf y bydd ffilmiau ar gael, y mwyaf y dylai’r rhent ei gostio, gyda rhai stiwdios yn chwilio am brisiau rhent o hyd at $ 50 ar gyfer rhent iTunes a fyddai ar gael 17 diwrnod ar ôl ei ymddangosiad cyntaf theatraidd, tra bod eraill awgrymu pris is o $ 30 am rent iTunes 30-45 diwrnod yn ddiweddarach.

Mewn cymhariaeth, mae’r rhan fwyaf o ffilmiau bellach ar gael i’w rhentu 90 diwrnod ar ôl eu rhyddhau, yn gyffredinol ar gyfer $ safonol iTunes4Pris .99, sydd gryn dipyn yn llai na thocyn ffilm. Dywedir bod stiwdios yn agored i’r syniad o renti cynharach, fodd bynnag, nid yn unig oherwydd eu bod yn gallu gwneud mwy o arian arnyn nhw, ond hefyd ni fyddai angen iddyn nhw wario arian ar ail ymgyrch farchnata i ailgyflwyno’r ffilm i’r rhent marchnata ar ôl iddo fel arall bylu o ymwybyddiaeth y cyhoedd.

Wrth gwrs, Applestrategaeth yw sicrhau bod stiwdios yn rhan o’r cynllun iTunes at y diben hwn yn benodol, fel y byddai’n gallu gwahaniaethu ei hun oddi wrth y gwasanaethau fideo-ar-alw cystadleuol sydd ar gael, fel Google a Vudu.

Gwyntoedd Newid

Mae hi’n flwyddyn neu ddwy ers i ni glywed unrhyw beth mewn gwirionedd Appledelio â Hollywood yn y maes hwn, a chredem yn gyffredinol fod y syniad wedi marw ar y bwrdd trafod yn bennaf. Yn ôl pob tebyg, penderfynodd Studios fod mwy o arian i’w wneud o gael pobl i mewn i theatrau na gadael iddyn nhw dalu $ 50 y pop i wylio ffilmiau gartref, yn enwedig o ystyried y bargeinion proffidiol rhediad cyntaf sydd ganddyn nhw gyda llawer o brif gadwyni’r theatr.

Fodd bynnag, wrth i’r pandemig coronafirws newydd gau theatrau ffilm ledled y byd, fe wnaeth stiwdios Hollywood eu cael eu hunain mewn sefyllfa anodd yn gyflym pan ddaeth i’w datganiadau a drefnwyd – naill ai eu gohirio nes bod theatrau’n ailagor ac mewn perygl iddynt fynd ar goll mewn môr o stiwdios eraill yn gwneud yr un peth, neu ddod o hyd i ffordd arall o gael pobl sy’n ffilmio i dalu i’w gweld.

Mewn rhai ffyrdd roedd hi’n storm berffaith ar gyfer dosbarthu digidol, gan fod gan Hollywood bob un o’r ffilmiau hyn yn barod i’w rhyddhau, ac roedd gwylwyr yn sownd gartref ac yn llwglyd am ffyrdd newydd o ddifyrru eu hunain. Wrth i fwy o gadwyni barhau i gau eu theatrau, penderfynodd Universal o’r diwedd, os oedd unrhyw un yn mynd i weld eu ffilmiau mewn modd amserol, y byddai’n rhaid bod trwy eu rhentu ar iTunes.

Mewn gwirionedd, gwthiodd y sefyllfa stiwdios Universal a stiwdios Hollywood eraill i gam nad oeddent fwy na thebyg erioed wedi’i ystyried yn eu trafodaethau gwylltaf Apple: Yr un diwrnod rhentu rhwystrau bysiau theatrig am ddim ond $ 20 – gwaedd enfawr o’r amserlen ryddhau $ 50/17 diwrnod yr oeddent wedi bod yn dal allan amdani o’r blaen.

Yr X Factor

Wrth gwrs, mae amseroedd anodd yn galw am fesurau llym, a chymaint ag y gallem i gyd fod wedi gobeithio y byddai’r stiwdios yn parhau â’r duedd hon, mae’n ddiogel dweud bod hyn wedi bod yn eithriad oherwydd bod y theatrau wedi’u cau i lawr yn llwyr.

Mae’n werth nodi yma nad y stiwdios yw’r unig chwaraewyr yn y gêm – mae cadwyni theatr mawr fel AMC hefyd yn dal yr awenau ar ffurf contractau sy’n gorfodi ffenestr 90 diwrnod o unigrwydd i ffilmiau redeg yn eu theatrau cyn cael eu dosbarthu. mewn unrhyw ffordd arall. Mae unrhyw newid i’r telerau hyn gan y stiwdios yn peryglu dieithrio cadwyni’r theatr, a allai arwain at ffilmiau yn cael dangosiad sgrin fawr llawer mwy cyfyngedig – neu hyd yn oed ddim yn dangos o gwbl.

Mewn gwirionedd, roedd hyn wrth wraidd anghydfod mawr rhwng y ddau gwmni adloniant a gododd ar ôl i Universal ddechrau cynnig rhenti yr un diwrnod yn ôl ym mis Mawrth. Yn dilyn llwyddiant ysgubol $ 95 miliwn o Taith y Byd Trolls fel rhenti ar iTunes a llwyfannau PVOD eraill, nododd Prif Swyddog Gweithredol Universal Jeff Shell, hyd yn oed ar ôl i theatrau ailagor, roedd Universal yn disgwyl y byddai’n “rhyddhau ffilmiau ar y ddau fformat,” gan awgrymu rhyddhad theatraidd ar yr un pryd.

O ganlyniad, taniodd Prif Swyddog Gweithredol yr AMC Adam Aron ddatganiad pwyntiedig, er ei fod yn deall penderfyniad Universal i wneud eithriad tra bod theatrau ar gau, roedd yr awgrym y gallai’r stiwdio barhau i wneud hynny yn y dyfodol yn golygu y byddai AMC yn boicotio ffilmiau Universal yn gyfan gwbl , gan nodi “Wrth symud ymlaen, ni fydd AMC yn trwyddedu unrhyw ffilmiau Universal yn unrhyw un o’n 1, 000 o theatrau yn fyd-eang. ”

Mae ymateb Aron mewn gwirionedd yn dangos yn union lle bu’r anhawster i gael gafael ar stiwdios Hollywood Applegwthiad gwreiddiol rhenti iTunes cynnar, oherwydd wrth gwrs mae angen i’r cadwyni theatrig mawr – sy’n cystadlu’n uniongyrchol â gwasanaethau PVOD fel iTunes – gytuno i’r bargeinion hyn hefyd. Mae’n ddiogel dweud nad yw cwmnïau fel AMC ar fin ildio’u detholusrwydd gwerthfawr 90 diwrnod ar ddatganiadau newydd, ac mae’n rhaid i stiwdios Hollywood gerdded llinell wych er mwyn osgoi eu dieithrio yn y ffordd y gwnaeth Universal.

Wrth gwrs, ar ddiwedd y dydd mae’n ymwneud ag arian i gyd, ac mae AMC a gweithredwyr theatr eraill wedi mynegi parodrwydd yn y gorffennol i ystyried dewisiadau amgen i’r strwythur presennol – cyn belled â’i fod yn dal i wella eu llinell waelod.

Felly mae’n ymddangos nawr bod Universal ac AMC wedi cyrraedd bargen a fydd yn lleihau’r ffenestr detholusrwydd ar gyfer datganiadau theatrig i lawr i ddim ond 17 diwrnod – cyfnod sy’n cynnwys tri rhediad penwythnos llawn – cyn y bydd gan y stiwdio yr opsiwn i sicrhau bod ei ffilmiau ar gael ar llwyfannau “fideo premiwm ar alw” (PVOD) eraill.

Mae’n aneglur beth yn union yw telerau’r fargen rhwng Universal ac AMC yn yr achos hwn – mae’n ymddangos bod AMC yn cael cyfran o’r “ffrydiau refeniw newydd hyn a fydd yn dod i’r ecosystem ffilm o fideo premiwm ar alw,” ond nid oes gan y naill gwmni na’r llall. datgelwyd yn union sut y bydd hynny’n gweithio.

Beth mae hyn yn ei olygu

Er nad yw hyn mewn gwirionedd yn fyrhau’r ffenestr 90 diwrnod yn llawn – mae’r cyhoeddiad yn ei gwneud yn glir bod yr 17 diwrnod yn berthnasol yn unig premiwm gwasanaethau fideo-ar-alw – mae’n golygu y byddwch nawr yn gallu rhentu ffilmiau Universal ar iTunes a gwasanaethau rhentu premiwm eraill yn gynt o lawer nag y gallech o’r blaen – cyn belled â’ch bod chi’n barod i dalu’r premiwm, wrth gwrs.

Fodd bynnag, mae’r llinell amser ar gyfer dulliau dosbarthu eraill, gan gynnwys gwerthiannau digidol a rhenti traddodiadol yn aros yr un fath, felly yn ymarferol, mae hyn yn golygu na fyddwch yn dal i weld $5 Rhent iTunes neu ddod o hyd iddo ar wasanaeth ffrydio nes bod ffilm wedi gorffen ei rhediad theatrig 90 diwrnod, ond bydd Universal nawr yn gallu ei gynnig ar gyfer rhentu ar alw am bris premiwm – yn debygol yn yr ystod $ 20 + – 17 diwrnod ar ôl mae’n lansio gyntaf mewn theatrau.

Yn olaf, mae’n werth nodi hefyd bod y fargen gyfredol yn effeithio ar ffilmiau Universal yn unig. Bydd angen i stiwdios Hollywood eraill wneud eu bargeinion eu hunain gydag AMC a chadwyni theatrig eraill yn annibynnol. Nid yw’n glir ar hyn o bryd a oes unrhyw un ohonynt yn mynd ar drywydd hyn – tra bod eraill fel Disney a Warner Bros. hefyd wedi gwneud datganiadau theatrig yr un diwrnod yn ystod y pandemig, yn wahanol i Universal nid ydynt wedi mynegi unrhyw awydd i barhau â’r arfer hwnnw ar ôl i theatrau ddechrau ailagor. i gynulleidfaoedd mwy. Gobeithio, fodd bynnag, gyda Universal yn arwain y ffordd, efallai y bydd eraill yn cael eu hannog i ddilyn yr un peth a thrafod bargeinion tebyg gyda’r sinemâu.