Sut i ddechrau dringo creigiau

Dringo creigiau i ddechreuwyr

Yn yr hwyliau am ychydig o hwyl uchel octan, iawn? Mae dringo creigiau yn hynod bleserus, yn hwyl gythreulig ac yn agor y rhestr o gyrchfannau gwyliau posib na fyddech chi’n eu credu. Heddiw, rydyn ni’n mynd i gychwyn ar eich taith dringo creigiau, un cam llythrennol ar y tro. Mae yna ychydig o bethau y dylech chi eu gwybod cyn i chi ddechrau lleihau’r siawns o anaf, gwneud y mwyaf o’ch hwyl, a helpu i ddatblygu’ch physique i ddelio â heriau cyson dringo creigiau. Gadewch inni ddechrau.

Darganfyddwch pa mor bell rydych chi am fynd

A yw hyn yn rhywbeth y gallwch chi weld eich hun yn ei wneud fel hobi am flynyddoedd i ddod, neu a oes gennych chi fwy o ddiddordeb mewn gwneud hyn yn hamddenol o bryd i’w gilydd? Mae yna wahanol fathau o ddringwyr, felly gadewch i ni adolygu pob un ohonyn nhw i’ch helpu chi i alinio’ch llwybr â’ch syniadau.

Dringo dan do: Canolfannau hamdden, er elw a champfeydd sydd â waliau dringo gyda harneisiau diogelwch ardystiedig. Mae hyn yn rhywbeth y gallwch chi ei wneud unrhyw ddiwrnod o’r wythnos heb orfod cynllunio taith wersylla lawn. Galwch heibio i’r gampfa ar ôl gwaith, ymlaciwch gyda chyfaill ar eich egwyl ginio, ac ati. Budd dringo creigiau dan do yw bod y waliau wedi’u cynllunio fel eu bod nid yn unig yn ddiogel ac yn rhagweladwy, ond y gallant hefyd wneud ymarfer tynn.

Clogfaen: Nid oes angen offer ar gyfer hyn, ond nid oes ganddo lawer o ddiogelwch ar yr un pryd. Mae’n gyfyngedig i lai o ardaloedd lle gallwch ddringo creigiau. Mae hyn yn ei hanfod yr un peth â phan oeddech chi’n blentyn a byddech chi’n neidio rhwng creigiau mawr yn y parc neu ar y traeth, ond gyda mwy o athletau ac amser yn gysylltiedig.

Dringo rhaff uchaf: Mae hyn yn cael ei ystyried y ffordd fwyaf ansicr o ddringo creigiau. Yn gofyn am ddringwyr lluosog, angor a phrofiad dringo arbenigol. Nid yw hyn yn cael ei argymell ar gyfer dechreuwyr, ac mae’n dod â’r perygl mwyaf i’r dringwr.

Dringo unigol am ddim: Ffordd ansicr arall, yn dibynnu ar y pellter rydych chi’n ceisio’i gwmpasu. Dyma sut olwg sydd arno: dringwr, heb offer, a dringo wyneb brigiad creigiog heb rwyd ddiogelwch.

Abseiling: Yn y bôn, rappel ydyw, lle rydych chi’n llithro i lawr rhaff sydd wedi’i hangori’n gadarn ar y brig yn lle dringo i fyny’r creigiau.

dringwr creigiau ar graig

Byddwch yn ffit yn gorfforol

Mae angen y pŵer aros mwyaf arnoch chi. Dylai eich coesau, breichiau, a’ch cryfder craidd cyffredinol fod ar lefel addas yn dibynnu ar y math o ddringo creigiau rydych chi am ei wneud. Allwch chi ddim stopio yng nghanol dringfa unigol oherwydd eich bod chi’n blino, oherwydd yna bydd y ddringfa’n mynd i fod yn flinedig ac yn straen. Y nod yw deall eich cyfyngiadau corfforol, eu hehangu, a pheidio â chymryd tasgau sy’n mynd i’ch torri chi.

P’un a ydych chi’n byw mewn gofod bach neu heb fynediad i gampfa â chyfarpar llawn, mae angen i chi ddod o hyd i ryw ffordd i hyfforddi’ch corff i baratoi ar gyfer dringo creigiau’n ddwys. Rhowch gynnig ar berfformio trefn ymarfer calisthenig (nad oes angen unrhyw offer arni) neu fuddsoddwch mewn pâr o dumbbells i ddechrau hyfforddiant cryfder effaith isel. Mae eu perfformiad yn seiliedig ar lefel eu ffitrwydd; Gallwch chi gychwyn yn fach ac ehangu i ardaloedd dringo creigiau eraill wrth i chi fynd.

Dewch o hyd i fentor

Nid ydych chi’n dechrau dringo creigiau un diwrnod ac yn gobeithio y byddwch chi’n ei wneud yn iawn. Efallai mai dim ond i chi y bydd canllawiau ar-lein ar y weithred o ddringo creigiau (dyna pam mai dim ond am baratoi yr ydym yn siarad yma). Mae angen i chi weithio’n weithredol gyda rhywun sy’n gwybod beth mae’n ei wneud, ac o bosib yn ei wneud ar gyfer bywoliaeth. Mae llogi tiwtor / mentor yn opsiwn rhagorol, ond os ewch chi i’r gamp oherwydd eich bod chi’n adnabod rhywun sy’n ei fwynhau’n rheolaidd, gallwch ofyn iddyn nhw am ychydig o amser i ddysgu’r rhaffau (pun).

Mae hyfforddwyr ar gael trwy sefydliadau fel AMGA yn ogystal â busnesau bach ledled y wlad sy’n eich cychwyn dan do ac yn y pen draw yn addasu i ddringo creigiau awyr agored. Os ydych chi’n nerfus ynglŷn â dechrau arni, nid oes gwell parth di-farn na gyda hyfforddwr ardystiedig.

dringwr creigiau

Mynnwch gyda’r offer cywir

Ni fyddech yn ceisio trwsio car heb offer, a fyddech chi? Gyda dringo creigiau, mae’r offer cywir yn dod yn estyniad o’ch gallu eich hun ac yn eich helpu i gyflawni’ch nodau, gyda diogelwch mewn golwg. Dyma’r darnau mwyaf hanfodol o offer dringo creigiau y bydd eu hangen arnoch i ddechrau.

Esgidiau dringo: Rydych chi’n gwisgo esgidiau dringo ar waelod eich dringfa; Nid ydynt ar gyfer cerdded, nid ydynt ar gyfer cerdded i’r lle, ond byddant yn eich amddiffyn rhag ffrithiant eich traed wrth grafu’r ddaear greigiog. Mae esgidiau dringo o safon yn cynnig ffit tynn iawn (heb rwystro symudedd), lapio rwber o amgylch eich sawdl i’w amddiffyn, a thyniant cywir ar eich gwadn i afael creigiau yn fwy effeithiol.

Dillad dringo: Cadwch hi’n ysgafn ac yn awyrog, ond yn anad dim, sicrhewch symudedd llawn. Nid ydych yn mynd i wisgo pâr o jîns yn ystod dringfa: mae angen dillad hyblyg arnoch chi, fel siorts gwregys llydan. I gael ysbrydoliaeth o ddillad cyfforddus a hyblyg, edrychwch ar wisg Parkour y gellir ei haddasu i’ch corff.

Rhaffau dringo: Fe’i gelwir hefyd yn rhaffau deinamig, mae rhaff ddringo wedi’i chynllunio gyda hyblygrwydd a symudedd mewn golwg. Wedi’u gwneud o ddeunydd estynedig, mae’r rhain yn llifo allan ychydig os oedd gennych slip, sy’n helpu i rolio’n ôl pan fyddwch chi’n stopio. Mae’r tynnu rhaff safonol, nad yw’n ddeinamig ar eich corff yn gyflym ac yn galed pe byddech chi’n cam-gamu.

Carabiners: Mae’r darn gêr quintessential, carabiners yn gyplyddion metel cryfder uchel sy’n gwrthsefyll straen na fyddant yn plygu neu’n torri dan bwysau. Byddwch yn sicrhau eich rhaff i’ch harnais gyda’r rhain, eitemau i’r gwregys a rhaffau i’r angorau. Efallai mai carabiners o safon yw’r eitemau mwyaf defnyddiol sy’n canolbwyntio ar ddiogelwch yn eich arsenal dringo creigiau.

Helmed ddringo: Bydd helmedau dringo o safon yn helpu i’ch amddiffyn rhag cwympo, ond eu prif bwrpas yw eich amddiffyn rhag malurion rhag cwympo oddi uchod. Efallai eich bod islaw’ch partner wrth ddringo, neu fod gan yr angor uchod ychydig o gerrig yn cwympo. Unwaith y bydd y rheini’n ennill cyflymder, gallant fod yn hynod boenus os ydynt yn taro pen heb ddiogelwch.

Harnais a Belai: Mae’r rhain fel arfer yn ddwy elfen ar wahân, ond rydyn ni’n eu grwpio yn un. Os oes angen harnais dringo arnoch chi yna bydd angen yswiriant arnoch chi. Mae’r harnais yn ei amgylchynu i ddiogelu’r rhaff, ond mae’r belai yn rhywbeth y mae’r rhaff yn mynd drwyddo. Mae ei belai yn helpu i gynyddu llac, neu’n cynyddu ffrithiant yn eich rhaff yn ystod dringfa. Os ydych chi’n cael harnais, mae angen yswiriant arnoch chi.

Dringwr mynydd

Gosodwch nod

Ydych chi am ddringo’r mynydd mwyaf yn eich gwladwriaeth? Ewch ag Ewrop ac Asia i archwilio rhywfaint o’r tir anhygoel? Beth bynnag ydyw, cofiwch nod fel bod gennych rywbeth i weithio iddo. Mae dringo creigiau hamdden yn llawer o hwyl, ond os cymerwch hyn o ddifrif, bydd lle i wella bob amser a rhwystr arall y gallwch chi ei orchfygu wrth i’ch sgil fynd yn ei blaen.

Colli ego

Mae dringo creigiau yn gamp antur uchel octan llawn adrenalin, ond peidiwch â gadael i’ch concwest olaf gymylu’ch gweledigaeth o’r nesaf. Mae risg bob amser yn gysylltiedig â dringo creigiau, a rhaid i’r ffaith honno fod yn flaenoriaeth yn eich meddwl i wneud penderfyniadau cyfrifedig a rhesymol sy’n cynnal eich diogelwch. Byddwch yn ffit, arfogwch yr offer cywir, a lluniwch gynllun ar gyfer yr hyn rydych chi am ei gyflawni.